Kế hoạch

Thứ hai - 17/04/2017 10:03
Kế hoạch ngoài giờ Lên lớp
 
TRƯỜNG TH HÒA LỘC             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
LIÊN ĐÔI TH HÒA LỘC                                     Độc lập –Tự do – Hạnh phúc
 Số:     / KH- GDNGLL                                        
Minh Hòa, ngày 8 tháng 09 năm 2016
 
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
NĂM HỌC 2016-2017
Căn cứ vào công văn hướng dẫn nhiệm vụ năm học và hướng dẫn nhiệm vụ công tác ngoài giờ lên lớp của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hyện Dầu Tiếng;
          Thực hiện chỉ thị 02/2005/CT-BGD&ĐT ngày 31 tháng 01 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo về “Tăng cường công tác giáo dục bảo vệ môi trường”;Nghị định Chính phủ số 102/2003/NĐ-CP về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả;
Căn cứ vào chỉ đạo việc thực hiện giáo dục kĩ năng sống trong các trường tiểu học
          Trên cơ sỡ hướng dẫn của Sở DG&ĐT,Phòng DG&ĐT Huyện Dầu Tiếng,nhằm tổ chức tốt hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong nhà trường,trường Tiểu học Hòa Lộc đã lên kế hoạch cụ thể như sau:
 
I/ MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP (HĐGDNGLL):
*Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học giúp cho học sinh:
          Củng cố,bổ sung những kiến thức đã học qua các môn học ở trên lớp,từng bước phát triển một cách phù hợp sự hiểu biết trong các lĩnh vực đời sống,xã hội.
          Làm phong phú thêm vốn kinh nghiệm đã có trong hoạt động thực tiễn của học sinh thông qua việc hoạt động làm quen với nhiều dạng hoạt động khác nhau.
          Thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp học sinh các kĩ năng sống cơ bản như:Kỹ năng giao tiếp ứng xử có văn hóa,kỹ năng tham gia tổ chức và quản lý các hoạt động của tập thể với tư cách là chủ thể của hoạt động, Kỹ năng tự kiêm tra và đánh giá kết quả học tập và rèn luyện,biết giữ gìn vệ sinh bảo vệ quang cảnh, môi trương Xanh-Sạch-Đẹp
          Qua hành động,các hành vi và thói quen tốt được cũng cố và phù hợp với lứa tuổi
          Giúp các em có hứng thú tham gia các hoạt động tập thể một cách tích cực phù hợp.
          Hoạt động GDNGLL kết hợp giáo dục bảo vệ môi trường,giáo dục kỹ năng sống,giáo dục sử dụng năng lượng nhằm:
          Hoạt động DGNGLL kết hợp giáo dục bảo vệ môi trường cung cấp cho các em hiểu biết về môi trường gắn bó với cá em,môi trường sống của con người.Hình thành các khái niệm ban đầu về môi trường,sự ôi nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường. Những tác đông của con người làm biến đổi môi trường cũng như sự cần thiết phải bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.Hình thành và phát triển kỹ năng ứng sử, thái độ tôn trọng bảo vệ môi trường một cách thiết thực,từ đó tạo nên một lối sống có trách nhiệm và thân thiện với thiên nhiên. Tham gia một số hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi, thuyết phục người thân, bạn bè có ý thức, hành vi bảo vệ môi trường. Ngoài ra HĐGDNGLL kết hợp giáo giục và bảo vệ môi trường nhằm xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, giúp học sinh cảm nhận được sự thoải mái khi việc học tập của các em được gắn với kiến thức trong sách vở, vừa thông qua sự thâm nhập, trải nghiệm của chính bản thân trong các hoạt đọng ngoại khóa, các trò chơi, các hoạt động tập thể vui mà học.
          HĐGDNGLL kết hợp giáo giục kỹ năng sống nhằm trang bị cho HS những kiến thức,giá trị,thái độ và kỹ năng phù hợp.Trên cơ sở đó,hình thành cho HS những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực, loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong lối sống mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hằng ngày. ạo cơ hội thuận lợi để HS thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình và phát triển hài hòa về thể chất, tinh thần, đạo đúc.
          HĐGDNGLL kết hợp giáo giục sử dụng năng lượng nhằm giúp cho HS bước đầu nhận thức được vai trò, ý nghĩa của năng lượng và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với cuộc sống con người.Hình thành và phát triển ở các em thái độ, hành vi đúng đắn trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
II.HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG
          Hình thức hoạt động NGLL kết hợp với GD BVMT được gắn liền với nhiệm vụ, yêu cầu giáo giục đề ra và phù hợp với đặc điểm của HS của từng khối lớp cũng như phù hợp với sức khỏe, giới tính và trình độ nhận thức của HS.
          Hoạt động dưới các hình thức phong trào tập thể có sự ủng hộ và giúp đỡ của cộng đồng,nhà trường,giáo viên, tổ chức Đoàn, Đội thiếu niên…
          Hoạt động theo phương thức tự chọn kết hợp GDMT qua giờ học chính khóa hoặc hoạt động NGLL.
          Tổ chức các hoạt động tham quan dã ngoại những nơi di tích lịch sủ hoặc nơi bảo tàng thiên nhiên.
          Tổ chức các cuộc thi,các hoạt động xanh, các chiến dịch…Ngoài nội dung của HĐNGLL-GDBVMT còn được thể hiện ở các loại hình hoạt động sau đây:
          a.Hoạt động văn hóa nghệ thuât: Đây là một loại hình hoạt động quan trọng, trường chỉ đạo tổ chức các hoạt động bao gồm nhiều thể loại khác nhau như: Hát, múa, kể truyện, thi vẽ tranh theo đề tài…
          b.Hoạt động vui chơi giải trí,thể dục thể thao: Các hoạt động này là nhu cầu thiết yếu đồng thời là quyền lợi của HS, nó là một hoạt động có ý nghĩa giáo giục to lớn cho HS làm cho các em thấy thoải mái, đỡ căng thẳng sau giờ học,góp phần rèn luyện một số phẩm chất như tính tổ chức kỹ luật, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái cho HS.
          c.Hoạt động xã hội: bước đầu tham gia các hoạt động xã hội giúp các em nâng cao  hiểu biết về con người, đất nước, xã hội,giáo giục HS tình cảm yêu quê hương đất nước, yêu con người.
          Chúng tôi tổ chức các hình thức hoạt động này bao gồm: Tham gia các công tác xã hội từ thiện như đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, đóng góp quỹ nhi đồng, làm sạch đẹp trường lớp, giữ vệ sinh môi trường…
          d.Cáchoạt động lao động công ích: Gíup các em gắn với đời sống xã hội, góp phần trẻ hiểu biết thêm về giá trị lao động từ đó giúp trẻ có ý thức lao động và vận dụng kiến thức vào đời sống như: Trực nhật, vệ sinh lớp học, sân trường, làm đẹp bồn hoa, trồng cây xanh cho trường lớp thêm sạch đẹp.
          Các hoạt động này được tiến hành thông qua các hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội…Các hoạt động này hỗ trợ các hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội…các hoạt động này hỗ trợ cho các hoạt động giáo giục toàn diện trong nhà trường và được cụ thể hóa, được BCH chỉ đạo, được giáo viên trực tiêp tổ chức hướng dẫn để biến những  tri thức, sự hiểu biết thành những hành vi đạo đức cho học sinh.
III-NỘI DUNG GIÁO GIỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP:
          Về nội dung: HĐNGLL kết hợp giáo giục và bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ATGT, giáo giục đạo đức và các hành vi thói quen chuẩn mực khác trong và ngoài nhà trường gắn với điều kiện kinh tế như về mặt thời gian (kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm), điều kiện trường lớp, sân bãi, dụng cụ phòng ốc, địa bàn dân cư, kinh phí từ nguồn quỹ của trường, của HS đóng góp, của phụ huynh hổ trợ và của các ban ngành, hôi PHHS
          * Hoạt động giáo giục được tiến hành theo các chủ điểm ở các tháng:
Tháng 8,9/2016
          * Chủ điểm:         Truyền thống nhà trường.
           Nội dung: Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp va an toan.
             Vệ sinh lớp học, trang trí lớp học.
             Thành lập câu lạc bộ chăm sóc và trồng cây xanh chung quanh khuôn viên sân thường, trồng cây xanh trong lớp.
            Đăng ký các chỉ tieu thi đua trong đó có VSMT
           Rèn kỹ năng, thói quen tốt giữ gìn trường lớp sạch, đẹp.
          Gíao giục sự hiểu biết, trách nhiệm của người HS với truyền thống nhà trường đặc biệt là truyền thống học tập.
          Bồi dưỡng tình cảm, thái độ đối với trường,lớp.
          Hình thức hoạt động:
           Ổn định tổ chức, xây dựng nề nếp  đi vào năm mới .
           Bầu cán sự lớp.
           Làm đẹp lớp bằng hoạt động trang trí lớp học, trồng dây trầu bà treo tường.
          Làm vệ sinh lớp học, sân trường, phạm vi trường học.
          Trồng, hăm sóc cây xanh-Sạch-Đẹp.
          Đề ra các chỉ tiêu thi đua của lớp về học tập, ạnh kiểm và hoạt động phong trào.
          Tiến hành bầu chọn và tập huấn đội sao đỏ theo dõi thi đua của các lớp.
          Vui hội khai trường.
          Thi lồng đèn đẹp cấp trường.
           Tháng 10/2016:
          *Chủ điểm: chăm ngoan học giỏi
          Nội dung: Rèn luyện kỹ nâng sống cho học sinh, kỹ năng ướng xử văn hóa, vui chơi lành mạnh, có một phương pháp học tập đúng đắn, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
          Tổ chức các chiến dịch “hãy chia sẻ cùng mọi người”, Sống tiết kiệm vì môi trường bền vững”
          Hình thức hoạt động
Giao lưu văn nghệ với trẻ em khuyết tật, tham gia ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị thiên tai.
Nhắc nhở HS biết tiết kiệm, giữ gìn bảo quản đồ dùng học tập cá nhân, giữ gìn bàn ghế trong lớp, không bôi bẩn vẽ bậy lên tường và bàn ghế, đi vệ sinh đúng nơi quy định, tắt vòi nước sau khi đi vệ sinh, tắt đèn , tắt quạt khi ra về.
Đăng ký thi đua giũa các chi đội
Thảo luận làm thế nào thực hiện tốt  “Trường học thân thiện, HS tích cực” và làm thế nào học tập tốt theo lời Bác dạy.
Đăng ký cam kết ATGT-VSMT-SDNLTKHQ(có biên bản đăng ký và thành lập đội trật tự theo dõi HS ra vào lớp)
Học các bài hát quy định.
Tổ chức thi trò chơi dân gian cấp trường
Tháng 11/2016:
*Chủ điểm: kính yêu thầy cô giáo,
Nội dung: Tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh
Hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo VN 20/11.
Thi ATGTvòng trường.
Hình thức hoạt động:
Phát động phong trào thi đua học tập tốt, tuần học tốt dành nhiều điểm cao mừng thầy cô giáo.
Làm báo tường,mừng ngày NGVN với chủ đề “vườn hoa học tốt”, mỗi khối lớp một tờ.
Tập đợt văn nghệ chào mừng ngày NGVN 20/11 hát về thầy cô, về mái trường mến yêu.
Tuyên truyền giáo giục quyền và bổn phận trẻ em.
Thi vẽ tranh chủ đề môi trường.
Tổ chức Hội thi trò chơi dân gian vòng trường.
Tháng 12/2016:
*Chủ điểm: Uống nước nhớ nguồn.
Nội dung: Tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng ở địa phương
Tiềm hiểu về đất nước, con người Việt Nam.
Giáo giục HS hiểu biết về truyề thống dân tộc, sự giàu đẹp của quê hương đất nước.
Gíao giục thái độ tôn trọng với những chiến công,những chiến sĩ đã quên mình vì tổ quốc.Qua đó giáo giục ý thức rèn luyện bản thân qua học tập.
          Hình thức hoạt động:
Phát động HS sưu tầm tranh ảnh về đất nước và con người VN qua sách, báo, lịch cũ tặng thư viện làm đồ dùng dạy học.
Tìm hiểu những người con anh hùng của đất nước, của quê hương.
Tham gia hội thi trò chơi dân gian vòng huyện.
Tổ chức thi Olympic vòng trường khối 5
Tổ chức nghe nói chuyện tham quan, giao lưu kết nghĩa với các đơn vị bạn.
Tham quan di tích địa phương. Kỉ niêm ngày quốc phòng toàn dân.
Tổ chức thi hái hoa dân chủ về cây xanh với cuộc sống con người.
Kiểm tra việc thực hiện phong trào “xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, (trồng cây xanh, tổng vệ sinh trường học).
Tổ chức bồi dưỡng  HS khối 3 chuẩn bị kết nạp đội.
Tháng 1,2/2017:
*Chủ điểm: Mừng đảng-Mừng xuân
-Nội dung: Nâng cao hiểu biết về truyền thống văn hóa, tập tục cổ truyền của dân tộc địa phương. Tìm hiểu về truyền thống của Đảng-Đoàn-Đội-Bác Hồ
-Gíao dục ý thức bảo vệ, phát huy truyền thống dân tộc cho các em.
-Bồi dưỡng cách giao tiếp, cách ứng xử cho các em.
Hình thức hoạt động:
Tổng vệ sinh toàn trường, lao động mừng xuân, giữ môi trường xanh-Sạch-Đẹp, rồng cây mùa xuân.
Hướng dẫn bài hát mừng xuân.
Tìm hiểu về Đảng-Đoàn-Đội-Bác Hồ
Thăm viện bảo tàng hoặc di tích lịch sử ở địa phương.
Thi Olypic tiếng anh khối 3 (sinh hoạt dưới cờ)
Tháng 3/2017:
*Chủ điểm: Yêu quý mẹ và cô giáo
Nội dung: giáo dục HS lòng biết ơn và kính trọng cha mẹ, cô giáo, người chị,người phụ nữ thể hiện được ứng xử trong giao tiếp. Tạo không khí vui tươi sau những giờ học căng thẳng.
-Giáo dục gương người tốt, việc tốt trong hoạt động bảo vệ môi trường.
Làm đẹp lớp qua hình thức trưng bày các tranh vẽ đạt giải
Hình thức hoạt động:
Thi cắm hoa về chủ đề mừng mẹ và cô giáo.
Nghe giới thiệu về ý nghĩa ngày thành lập Đoàn 26/3
Tham quan, lập thành tích chào mừng ngày thành lập đoàn.
Tuyên dương các cá nhân điển hình  trong việc thực hiện phong trào Xanh-Sạch-Đẹp.
Tháng 4/2017:
*Chủ điểm: Hòa bình và hữu nghị
Nội dung: Rèn luyện các năng lực và ứng xử cơ bản,mở rộng những vấn đề toàn cầu như:Hòa bình và sự phát triển di sản thế giới.
Hình thức hoạt động:
Sưu tầm các hình ảnh về ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3(ÂL)
Tham quan di tích địa phương.
Thi phụ trách sao giỏi toàn trường.
Duy trì tốt phong trào Xanh-Sạch-Đẹp, trang trí cây xanh tạo cảnh quang sư phạm.
Tháng 5/2017:
*Chủ điểm: Kính yêu và biết ơn Bác Hồ
Nội dung: Giáo dục HS những hiểu biết về Bác Hồ, tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.
Hình thức hoạt động:
Phát động thi đua cuối năm học tập đạt thành tích dâng lên Bác.
Thi kể chuyện  Bác Hồ thời thiếu niên trong sinh hoạt dưới cờ.
Tổ chức ngày hội vệ sinh trường học
Thi kể truyện đạo đức cấp tỉnh
IV-TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
          Mỗi chủ điểm và nôi dung giáo dục ngoài giờ lên lớp được tổ chức thực hiện trong tháng 4 tiết/tháng hoặc một tuần một tiết. Tùy theo chủ điểm mà có yêu cầu giáo dục và hình thức hoạt động phù hợp.
          Các lực lượng tham gia giáo dục gồm có: Gíao viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, tổng phụ trách đội và ban giám hiệu nhà trường được phân công cụ thể.
          Sau mỗi đợt chủ điểm, Ban giám hiệu và tổng phụ trách đội có đánh giá rút kinh nghiệm những việc làm được,những việc chưa làm được, thông báo các kết quả các cuộc thi và tuyên dương khen thưởng học sinh qua sinh hoạt dưới cờ.
 
V-MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHÁC:
Một số nội dung giáo dục khác cũng được đưa vào nhà trường và được giảng dạy lồng ghép trong các môn học như: “ATGT-Vệ sinh môi trường”, phòng chống ma túy-HIV/AIDS”,”. Dân số và môi trường”, Đây là các hoạt động giáo dục ở một bình diện rộng hơn, bao quát hơn liên quan giữa cá nhân với cộng đồng.
Để đem lại hiệu quả thì việc giảng dạy các nội dung lồng ghép là quan trọng. Các kiến thức đã học cần phải được kiểm tra. Ngoài ra cần phải có những hoạt động ngoại khóa tích cực để chuyển những trí thức thành hành động.
Các tổ chức thực hiện các nội dung giáo dục này như sau:
a. Giáo dục về ATGT-Vệ sinh môi trường:
Nội dung này được triển khai trong tháng 9 và tháng 10 (tháng ATGT)gồm các hình thức hoạt động sau:
Thành lập đội  ATGT khoảng 10 học sinh khối lớp 4-5 để làm những công việc: theo dõi học sinh xếp hàng ra vào lớp, giữ trật tự kỹ luật trong giờ chơi, xếp hàng khi ra về
Các lớp kí cam kết chấp hành trật tự ATGT-VSMT trong trường học.
Cho học sinh xem phim về ATGT, về vệ sinh răng miệng.
Duy trì tốt phong trào xanh, sạch, đẹp, trang trí cây xanh trong lớp học, trồng hoa và cây thuốc nam tạo cảnh quang sư phạm.
Xử lý rác kịp thời mỗi ngày.
Thực hiện thường xuyên nước uống hợp vệ sinh đến các phòng học tạo cho học sinh một thói quen vệ sinh tốt.
Tổ chức kiểm tra các kiến thức về ATGT được lồng ghép trong các môn học qua sinh hoạt dưới cờ.
b. Giáo dục về phòng chống ma túy-HIV AIDS:
Nội dung này được triển khai trong tháng 12. Ngày cao điểm ngày 1/12(Ngày thế giới phòng chống HIV-AIDS) gồm các hình thức hoạt động sau:
Cung cấp cho các em một số kiến thức sơ đẳng về ma túy, về nghiện ma túy,các phương thức sử dụng ma túy và tác hại của ma túy với con người. Các kiến thức này được triển khai dưới dạng chuyên đề qua sinh hoạt dưới cờ.
Dán những hình ảnh tuyên truyền, phòng chống HIV-AIDS trong nhà trường vào những ngày cao điểm.
c. Giáo dục dân số và môi trường:
Nội dung này được triển khai vào tuần lễ cuối tháng 12 và trong tháng 1.
Ngày cao diểm 26/12 ngày dân số thế giới. Tổ chức triển khai đến tất cả các em qua sinh hoạt dưới cờ  hoặc qua các tiết GDNGLL gồm các nội dung sau:
Sự gia tăng dân số thế giới.
Sự gia tăng dân số ảnh hưởng đến môi trường (đất đai, rừng, nước và khí hậu)
Sự gia tăng dân số ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống (về vệ sinh nhà ở, về chăm sóc sức khỏe và giáo dục)
Tổ chức thi hái hoa dân chủ để kiểm tra các kiến thức về dân số và môi trường được lồng ghép trong môn học
d.Gíao dục sử dụng năng lượng:
Nội dung này được triển khai xuyên suốt các chủ điểm của năm học, cụ thể:
Vai trò của năng lượng đối với đời sống của con người.
Tình hình thực tế hiện nay về sử dụng nguồn năng lượng.
Hậu quả của việc sử dụng lãng phí nguồn năng lượng.
          Biện pháp sử dụng nguồn năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả.
          GV nhắc nhở học sinh và tích cực thực hiện để học sinh noi theo. Giáo  dục HS có ý thức vận động, nhắc nhở mọi người tham gia thực hiện
                                                                                                                                                                                                                   HIỆU TRƯỞNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

Văn bản PGD

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

QĐ số 65/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: công nhận BDTX MN

Ngày ban hành: 12/06/2024

CV số 112/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 03/06/2024. Trích yếu: Tổ chức giữ trẻ ...

Ngày ban hành: 03/06/2024

CV số 104/PGDĐT-MN

Ngày ban hành: 29/05/2024. Trích yếu: giữ trẻ trong hè

Ngày ban hành: 29/05/2024

KH số 34/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 27/05/2024. Trích yếu: Ngày thứ 7 văn minh

Ngày ban hành: 27/05/2024

KH số 33/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 27/05/2024. Trích yếu: tuyển sinh lớp 1

Ngày ban hành: 27/05/2024

CV số 100/PGDĐT-TĐKT

Ngày ban hành: 27/05/2024. Trích yếu: Hướng dẫn xét TĐKT

Ngày ban hành: 27/05/2024

CV số 99/PGDĐT-TH

Ngày ban hành: 23/05/2024. Trích yếu: Triển khai chương trình GD kỹ năng sống

Ngày ban hành: 23/05/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay356
  • Tháng hiện tại8,154
  • Tổng lượt truy cập903,013
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây